ประเภทของอากาศยานแบบใบพัด:

EC-130 T2 (ลำใหม่) จากแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์

อุปกรณ์พิเศษ:

อุปกรณ์ลอยตัวฉุกเฉินทางน้ำ (ศูนย์ปฏิบัติการภูเก็ต)

การซ่อมบำรุง:

ดำเนินการโดยทีมงานวิศวกรแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์

นักบิน:

กัปตันผู้มีประสบการณ์ในวงการการบินมากว่า 25 ปี และมีชั่วโมงบินไม่ต่ำกว่า 5,000 ชั่วโมง

ห้องโดยสาร:

6 ที่นั่งผู้โดยสาร พร้อมกับหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ให้มุมมองกว้าง

ชุดหูฟังระบบป้องกันเสียงรบกวนยี่ห้อ BOSE พร้อมไมโครโฟนในตัว

ประกันภัย:

12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือใน ระดับสากล

พิสัยการบิน

540 กิโลเมตร/ 300 ไมล์ทะเล หรือ 2 ชั่วโมง 30 นาทีโดยประมาณ (โดยยังมีน้ำมันสำรองอีก 30 นาที)

ข้อมูลด้านเทคนิค EC-130 T2

เครื่องยนต์

1 Turbomeca ARRIEL 2D

จำนวนผู้โดยสาร

นักบิน 1 ท่าน + ผู้โดยสาร 6 ท่าน

น้ำหนักเครื่องเปล่า

1,433 กก./3,159 ปอนด์

น้ำหนักสูงสุดในการยกตัว

2,500 กก./5,512 ปอนด์

ความเร็วในการเดินทางสูงสุด

130 น็อต/240 กม. ต่อชั่วโมง

เพดานการบิน

3,045 ม./10,000 ฟุต

พิสัยการบิน

540 กม./300 ไมล์ทะเล หรือ 2 ชั่วโมง 30 นาที (โดยยังมีน้ำมันสำรองอีก 30 นาที)

ห้องบรรจุสัมภาระ

สูงสุด 38 ลบ.ฟุต

อุปกรณ์พิเศษ

อุปกรณ์ลอยตัวฉุกเฉินทางน้ำ

ข้อมูลจำเพาะทางด้านขนาดและมิติ

 อากาศยาน

 ช่องเก็บสัมภาระ

ความสูงของตัวเครื่อง

3.34 ม. /10.96 ฟุต.

จำนวนช่องเก็บสัมภาระ

3

ความยาวของตัวเครื่อง

(รวมใบพัด)

12.64 ม. /41.47 ฟุต.

ขนาดบรรจุ (โดยประมาณ)

2 ใบ สำหรับ Hard case (กระเป๋าเดินทางขนาดมาตรฐาน 24 นิ้ว)

2-3 ใบ สำหรับ SOFT BAGS (กระเป๋าขนาดกลาง)

ความสูงของห้องโดยสาร

1.28 ม. /4.20 ฟุต.

ขนาดบรรจุช่องเก็บสัมภาระ

38 ลบ. ฟุต (ขนาดโดยรวม)

ความกว้างของห้องโดยสาร

1.86 ม. /6.12 ฟุต.

   

ความจุของห้องโดยสาร

3.7 ลบ. ม. /130.7 ลบ. ฟุต

   

หมายเหตุ:

  • การใช้กระเป๋าถือเดินทาง (soft bag/suitcase) จะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ

  • สำหรับสัมภาระที่ไม่สามารถบรรจุในช่องเก็บสัมภาระได้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการขนส่ง

  • รายละเอียดขนาดของช่องเก็บสัมภาระต่างๆ สามารถดูได้จากรูปภาพที่ปรากฎอยู่

cnx_layout-01

ที่นั่งแบ่งเป็น 2 แถวโดยมีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ให้มุมมองกว้างทุกที่นั่ง

- นักบิน 1 ท่าน นั่งแถวหน้าด้านซ้ายสุด

- ผู้โดยสาร 6 ท่าน (2 ท่านในแถวหน้าติดกับนักบิน และ 4 ท่านในแถวที่ 2)

- ที่นั่งในแถวที่ 2 ยกสูงแบบในโรงภาพยนตร์ เพื่อให้ทัศนวิสัยโปร่งในทุกที่นั่ง

- ห้องโดยสารปรับอากาศ

- ทุกที่นั่งบุหนังอย่างดี และมีชุดหูฟังระบบป้องกันเสียงรบกวน ยี่ห้อ Bose พร้อมไมโครโฟนในตัว

- ผู้โดยสารสามารถที่จะสนทนากันระหว่างเที่ยวบิน รวมถึงการสนทนากันกับนักบินได้

- มีกล่องเก็บความเย็นใส่เครื่องดื่มบนเครื่อง

- สำหรับเที่ยวบินที่ทำการบินผ่านน่านน้ำจะมีเสื้อชูชีพจัดเตรียมไว้สำหรับทุกที่นั่ง

หมายเหตุ: ในกรณีที่ต้องการนักบินที่ 2 เพิ่มเติมนั้น สามารถทำได้ โดยที่นั่งและชุดควบคุมการบินจะอยู่ตรงที่นั่งติดกับกัปตัน ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจะขึ้นอยู่กับรายละเอียดของแต่ละเที่ยวบิน

cnx_layout-02

เฮลิคอปเตอร์ EC-130 T2 ณ ศูนย์ประจำการภูเก็ต

อัตราการให้บริการสำหรับ EC-130 T2 ณ ศูนย์ประจำการภูเก็ต จะอยู่ที่ 78,750 บาท ต่อชั่วโมง (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) ทันทีที่คุณได้เลือกสรรจุดหมายปลายทางแล้ว เราจะนำเสนอราคาโดยประมาณ ซึ่งท่านสามารถที่จะปรับเปลี่ยนเพื่อให้ตรงกับความต้องการและข้อจำกัดของท่าน ราคาโดยประมาณนี้จะรวมราคาเที่ยวบินแบบบินเปล่า (การคิดคำนวณราคานั้น จะคิดคำนวณจากเที่ยวบินโดยเริ่มออกจากศูนย์ปฏิบัติการฯ และมุ่งหน้าไปยังจุดรับ/ ส่งผู้โดยสาร จนกระทั่งบินกลับมายังศูนย์ปฏิบัติการฯ) และเที่ยวบินที่มีผู้โดยสาร เวลาในการบินขั้นต่ำคือ 30 นาที และเศษของชั่วโมงจะมีการคำนวณตามสัดส่วนของชั่วโมงไป

ระยะเวลาในการจอดรอจะถูกระบุไว้รวมอยู่ในใบเสนอราคาด้วยเช่นกัน (ถ้ามี) ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้คือ 2,625 บาท ต่อ 30 นาที หากมีเศษของจำนวนนาที จะถูกปัดให้เป็นจำนวนเต็ม 30 นาที กรณีที่ต้องมีการค้างคืน จะมีการเสนอราคาเฉพาะเป็นกรณีไป เมื่อราคาโดยประมาณเป็นที่ตกลงแล้ว ใบเสนอราคาจะถูกส่งไปยังท่าน ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากทื่ระบุไว้ในใบเสนอราคา ถึงแม้ว่าเวลาการบินทีเกิดขึ้นจริงจะแตกต่างไป

หากในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายภายนอกเพิ่มเติม ตัวอย่างเช่น ค่าธรรมเนียมการลงจอด ค่าขออนุญาตต่อสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เป็นต้น จะถูกระบุไว้อย่างชัดเจนในใบเสนอราคา

เรามีพื้นที่สำหรับให้บริการลงจอดเฮลิคอปเตอร์แบบชั่วคราวมากกว่า 150 แห่งทั่วประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  phuket@advanceaviation.co.th หรือโทร +66(0)80 522 5555 (ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง) สำหรับการวางแผนเที่ยวบินทั่วประเทศด้วยตัวคุณเอง

อนึ่ง เครื่องเฮลิคอปเตอร์ ณ ศุนย์ประจำการภูเก็ต พึ่งได้รับการทดแทนด้วยอากาศยานใหม่เมื่อปี 2558

การทำการจอง, ชำระค่าเที่ยวบินและเงื่อนไขการยกเลิก

ระยะเวลาการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินก่อนเวลาเดินทางตามที่ระบุในเอกสารสัญญาใช้บริการ รวมถึงเที่ยวบินขาออกจากศูนย์ปฏิบัติการฯ เพื่อไปรอรับผู้โดยสาร

ค่าธรรมเนียมการยกเลิกเที่ยวบิน โดยคิดเป็นอัตราเปอร์เซ็นต์ทั้งหมดของการเสนอราคา

นับจากเมื่อเซ็นสัญญาใช้บริการจนถึง 72 ชั่วโมง 25%
ระหว่าง 3 ถึง 72 ชั่วโมง 50%
น้อยกว่า 3 ชั่วโมงหรือไม่ปรากฎการแจ้งยกเลิก 100%

ความล่าช้า:
ความล่าช้าที่เกิดขึ้นที่เกิดขึ้นจากการรอคอย ที่มากกว่าที่กำหนดไว้ในกำหนดการบินไม่เกิน 15 นาที จะไม่มีค่าปรับใดๆ หากมีความล่าช้าเกินเวลาที่อนุญาต จะมีค่าปรับจำนวน 2,625 บาท ต่อ 15 นาที จำนวนเศษนาทีที่เกินมาจะถูกปัดไปเป็นจำนวน 15 นาที เราจะพยายามจัดการอย่างเต็มที่จะรองรับในความล่าช้าที่เกินกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับภารกิจถัดไปของเครื่องด้วย ท่านจะได้รับการแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับความล่าช้าสูงสุดก่อนที่จะเริ่มปฏิบัติการบินในวันนั้นๆ

 

การเปลี่ยนแปลงกำหนดการ:
หากมีการแจ้งเปลี่ยนแปลงวัน เวลา หรือเส้นทางการบินมากกว่า 24 ชั่วโมงก่อนเวลาปฏิบัติการบิน จะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ถ้าหากแจ้งเปลี่ยนเวลาการบินตั้งแต่ 24 ชั่วโมง จนถึงก่อนบิน 30 นาที จะมีค่าปรับ 17,500 บาท วันและเวลาของภารกิจใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปจะต้องเกิดขึ้นภายใน 30 วัน นับจากกำหนดการเดิม บริษัทฯจะยืนยันภารกิจใหม่ตามวันและเวลาของเครื่องที่ไม่ได้ถูกกำหนดภารกิจไว้ล่วงหน้า การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นน้อยกว่า 30 นาทีก่อนภารกิจการบินจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และจะถูกยกเลิก และต้องเสียค่าธรรมเนียมเป็นจำนวนเงินเต็มทั้งหมดที่ระบุไว้ในสัญญาที่ได้ตกลงไว้

 

ในกรณีที่แผนหรือกำหนดการบินถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากเหตุการณ์สุดวิสัย เช่น สภาพอากาศ หรือเที่ยวบินที่ผู้โดยสารเดินทางมาเพื่อมาใช้การบริการของบริษัทฯล่าช้า ทางบริษัทฯจะพยายามปรับเที่ยวบินให้ใหม่โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการยกเลิกหรือการเปลี่ยนแปลง หากเที่ยวบินใหม่ไม่สามารถกำหนดได้หรือไม่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า บริษัทฯจะทำการคืนเงิน (โดยหักเฉพาะค่าธรรมเนียมธนาคาร) ให้ทั้งหมด

 

เงื่อนไขการให้บริการเพิ่มเติมฉบับสมบูรณ์ คลิ๊ก :